วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

ตารางชีวิตกับการ ลดน้ำหนัก ความรู้เก่า ที่เราควรเรียนรู้





เคยมั้ยที่พยายามลดน้ำหนัก มาตลอด แต่ไม่เคยเห็นผล

เคยมั้ย ที่ลดน้ำหนักทุกครั้งพอผ่านไป สามสี่วัน น้ำหนักกลับเพิ่มขึ้น 

เคยมั้ยลดน้ำหนักจนบางทีหันไปพึ่งตัวช่วย ซึ่งจากวิวัฒนาการ ในสมัยนี้จึงออก ผลิตภัณฑ์ ลดความอ้วนมามากมาย ตอนทานก็ผอมดีอยู่หรอก แต่พอ

หยุดทานนี้สิ ความหิว มันกลับเพิ่มขึ้นทวีคูณ เกิดจากบางคนชะล่าใจ เพราะคิดว่าทานยาลดความอ้วนแล้ว จะทานอาหารได้ปกติ ผิดถนัดคะ ยังไงความ

อ้วนของเราขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทานเข้าไปนั้นแหละ นั้นคือตัวแปลหลัก ตัวแปลตามคือ เวลาที่ทาน และการใช้ พลังงาน ส่วนตัวช่วยคือยาลดความอ้วน

ก่อนที่จะมาลด นน กับ PK studio อยากให้ลืมตัวช่วยประเภทยาทิ้งไป เพราะ มันไม่มีประโยชน์แถมลงผลต่อ ประสาทโดยตรง ยาลดความอ้วนมี

หลายประเภทเช่น

1.กดประสาทคือ ทานแล้ว รู้สึกตื่นตัวตลอดเวลา ไม่ทำให้รู้สึกหิว แต่มีผลข้างเคียงต่อกระเพาะอาหารเมื่อถึงเวลาทานแล้วเราไม่ทาน และจิตตกเมื่อ อยู่คนเดียว เกิดอาการโยโย่เมื่อหยุดทานเพราะเมื่อไม่มียาไปกดประสาท ร่างกายจะหิวตามปกติ แต่เนื่องจากว่าช่วงที่ทานยา ยาไปกดไม่ให้หิวจะเกิดอาการโหย ดังนั้นจึงเกิดอาการโยโย่ได้ง่าย

2.ทานแล้วรู้สึกอิ่ม มีส่วนประกอบเป็นพวกหัวบุก ถ้าเป็นบุกผงแท้ ก้อดีคะ เพราะบุคจะบานในกรพเพาะ จะทำให้อิ่มเร็วแต่ถ้าเรายังทานเท่าเดิมก็ไม่ช่วยอะไรคะ

3.Lipo ต่างๆ ใครที่ทานอยู่อยากขอให้หยุดคะ ยาตัวนี้มีสารผสม สำหรับผู้ป่วยที่ไม่สามารถย่อยน้ำมันและขับออกมาเองไม่ได้ดังนั้น ตัวยาจะทำหน้าที่ขับน้ำมันต่างๆออกจากร่างกายโดยไม่ได้แยกน้ำมันตัวดีหรือ ไม่ดี ผลข้างเคียง ระบบร่างกายจะขาดน้ำมันไปหล่อเลี้ยง และร่างกายจะปรับตัวไม่ทัน มีสารตกค้างอยู่ที่ตับ

4.แอลคาเนทีน ถั่วขาว สารสกัดจากสมุนไพร มีสองแบบคือช่วยเร่งการเผาผลาญในร่างกาย กับทำให้อิ่ม หรือถ่ายท้อง อย่างหนัก ผลข้างเคียงอาจจะไม่มาก เพราะไม่ค่อยมีตัวยา แต่ การที่ทานสิ่งที่ไปกระตุ้นร่างกายมากๆอาจจะทำให้ระบบภายในเสื่อมเร็วกว่าอายุจริงคะ

เห็นผลข้างเคียงของตัวช่วยแล้วใช่มั้ยคะ งั้นมาลองสูตรของ PK studio เถอะคะ ที่สามารถเล่าได้ขนาดนี้ ขอบอกว่า พีเค ลองมาหมดแล้วคะ รวมถึงการฉีดสลายไขมัน เข็มละพันบาท แต่ไม่เห็นผลอะไรมากนัก เสียทั้งทรัพย์ เสียทั้งเวลาคะ 

        เห็นหัวข้อบทความนี้คงแปลกใจนะคะ ว่าทำไมตารางชีวิต จึงเกี่ยวข้องกับการลด นน ถ้า ใครอยากลด นน ขอบอกว่าให้ศึกษาตารางชีวิตเดี๋ยวนี้

เลยคะ ตอนแรก พีเค ก็ไม่เข้าใจ พอได้มาดูแลผิวหน้า ตามตารางชีวิต และมีการล้างพิษ สวนลำไส้ ผ่านไป2 สัปดาห์ มีคนทักว่าผอมลง ทั้งๆที่ นน ไม่

ได้ลง ซัก โล พีเคเริ่มสังเกตตัวเองเมื่อมีเพื่อนมาทักว่า หน้าตอบ ลง ไปทำอะไรมา จึงเข้าใจอย่างแจ่มแจ้งว่าตารางชีวิตนี้สำคัญจริงๆ

ลองมาดูตารางชีวิตว่าทำให้เราผอมได้อย่างไร

ตารางชีวิตคืออะไร คือ ระบบเวลาในร่างกาย ที่ตรงเหมือนนาฬิกา แต่คนเราในปัจจุบันกลับเพิกเฉยกับสิ่งนี้ หารู้ไม่ว่าสิ่งนี้แหละถ้าทำได้จะทำให้เราแข็ง

แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ร่างกายของเราตรงเวลามาก แต่เรากลับไปบิดตารางเวลาจนบิดเบี้ยงทำให้นาฬิการวน จึงทำให้ระบบเผาผลาญ หรือ ระบบดูดซึม

ของเราบกพร่อง นี้แหละคืออุปสรรค์หลักๆๆในการลด นน คะ พีเคกะลอคตารางคร่าวๆให้ฟังนะคะ

6.00 น. ตื่นนอน

7.00 น.ขับถ่ายให้สุด 2-3 รอบ

8.00-9.00 น. ทานอาหารเช้า

12.00 ทานอาหารเที่ยง

13.00-15.00 งดทานอาหาร ทานเปนชาร้อนที่ไม่มีคาเฟอีน ดื่มน้ำอุ่น 

16.00-17.00 ทานอาหารเย็น

18.00-19.00 ออกกำลังกาย

20.00-22.00 เตรียมตัวเข้านอน

เมื่อเราปรับตารางชีวิตได้คร่าวๆแล้ว เราควรทำล้างล้างพิษเบื้งต้นก่อนคะ (อ่านได้ในบทความล้างพิษพื้นฐานคะ)

แต่ถ้าใครทำแบบในบันทึกเป็นประจำอยู่แล้วอยากก้าวกระโดดแนะนำเป็นการล้างพิษแบบ 7 วันคะ 

สิ่งสุดท้ายถ้าใครทำได้ จะทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นคะคือการล้างพิษจากตับคะ


เมื่อเราผ่านกระบวนการที่กล่าวข้างตันได้และ เรื่องลด นน ไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไปเพราะ กระบวนการต่างๆจะช่วยขับของเสียที่คั่งค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ออกมา เมื่อลำไส้เราสะอาดระบบดูดซึมก็เป็นไปด้วยดี ระบบเผาผลาญ ก็จะทำงานปกติ แต่สิ่งหนึ่งที่เรา หลีกเลี่ยงไม่ได้และต้องยอมรับมันคืออายุ 

อายุยิ่งมากก็ยิ่งเสียเปรียบเราจึงต้องดูแลตัวเองมากขึ้น ระบบต่างๆจะถดถอยตามอายุเซลล์ในร่างกายก็จะเสื่อมสภาพตามอายุเช่นกัน เราจึงต้องบำรุงมากกว่าเด็กๆ ปริมาณอาหาร ก้อต้องลดจำนวนลง ตัวแปรต่างๆผันตามอายุ รวมทั้งนน ที่เพิ่มๆ ขึ้นทุกปีมาจากเซลล์ที่ค่อยๆเสื่อมสภาพ ไปนั้นเอง 

แต่บางคนที่ดูแก่กว่าอายุจริงคือใช้ร่างกายบิดเบี้ยว จากตารางชีวิตโดยสิ้นเชิง ไม่บำรุงไม่ดูแลและไม่ออกกำลังกายนั้นเอง กลับอีกกลุ่มหนึ่งที่บำรุงเท่าไหร่ก็ไม่ดูดีขึ้น เพราะระบบดูดซึม ของคุณ อุดตัน ไม่เคยล้างพิษนั้นเอง 

อาการหลักๆที่สังเกตุได้คืออาการท้องผูก ถ่ายไม่เป็นเวลา ในขณะที่ถ่ายแล้วควรสังเกตุลักษณะของ อุจจาระด้วย ว่ามีกลิ่นแรงสีดำคล้ำหรือมีก้อนแข็งแสดงว่าควรรีบทำการสวนล้างลำไส้อย่างเร่งด่วนคะ 

เมื่อกระบวนการต่างๆเข้าที่แล้ว เราจึงมาใส่รายละเอียดในการทานมากขึ้นไปหน่อย พีเค จัดสูตรหลักๆที่ทำประจำและเห็นผลมาฝากคะ

ตื่นเช้าคะ 6.00 น. ทานน้ำมะนาวอุ่น 1/2 ลูกเพื่อล้างลำไส้คะ น้ำอุ่นจะช่วยในการขับถ่ายคะ 
                         ทานกระเทียมสด 3 กลีบ พร้อมน้ำอุ่นคะ ขับถ่าย2-3 รอบคะ

มื้อเช้า 8.00 น.     ก่อนอาหารทานน้ำผักผลไม้ปั่นคะ ปั่นทานเองไม่ใส่น้ำตาล น้ำอุณหภูมิปกติค่ะ เพื่อกระตุ้นน้ำย่อยในกรเพาะอาหารและทำให้ดูดซึมได้ดีคะ 
                         ทานถั่วดำนึ่ง 150 กรัม หรือ 8 ชต คะ ทานพร้อมกับน้ำเต้าหู้ใส่เครื่องธัญพืชคะ 

มื้อเที่ยง 12.00 น. ทานมื้อเที่ยงคะ ผสม ถั่วดำดองน้ำส้มสายชูคะ ผสมลงไปในข้าวคะ หลังอาหารเที่ยงจิบชาเขียวคะ ซองเดียวผสมน้ำร้อนจิบดื่ม ตลอดทั้งบ่ายเลยคะ 

มื้อเย็นทาน แบบเบาๆคะ เช่นเต้าฮวยไม่หวาน น้ำเต้าหู้ธัญพืชถั่วดำ โยเกริตผสม ผลไม้สด สลัดน้ำใส แอปเปิ้ลปั่น ที่สำคัญอย่าให้เกิน 18.00 น. นะจ๊ะ

ชามะละกอก็ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดคะ การขัดการนวดให้เลือดลมหมุนเวียนก้อช่วยเรื่องการเผาผลาญคะ การออกกำลังการที่แนะนำคือโยคะ เซฟ

ที่สุด เล่นได้หมดคะ และถ้าใครอยากลดเฉพาะส่วน ก้อลองหาท่ากายบริหารเพื่อลดเฉพาะส่วนได้ ตามความต้องการเลยคะ ที่สำคัญควรงดของหวานนะ

คะ น้ำหวานน้ำผลไม้แบบกล่องล้วนแล้วแต่มีน้ำตาลทั้งสิ้น จำไว้คะ เปลี่ยนสี ชีวิตก็เปลี่ยนคะ สีในที่นี่หมายถึงสีของอาหารคะเช่น ข้าวขอเป็นข้าวกล้องข้าวซ้อมมือคะ  ขนมปังขอเปนโฮลวีต ทานผีกและปลาเยอะๆคะ เพราะเป็นอาหารอ่อนและย่อยง่าย ส่วนน้ำมันตัวดีเราเติมได้ด้วยวิตามินคะ เช่นน้ำมันมะพร้าวแบบสกัดเย็นคะ ,fish oil ,sesami oil.

รับรองคะทำได้แบบนี้ได้หุ่นสวยแถมสุขภาพดีด้วยคะ 

เพจนี้เป็นแรงบัลดาลใจในเรื่องลดความอ้วนคะลองเข้าไปดูมีเคล็ดลับดีๆๆคะ 

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คะ ค่ะ ใช้ให้ถูกด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | ewa network review